ดอแมน อาร์นูซ์-ลาโชซ์,บูร์กอญ,ปิโนต์ แฟง 2011

W1 (Domaine Arnoux-Lachaux,Bourgogne Pinot Fin 2011) : เป็นหนึ่งในไวน์แดงเบอร์กันดีที่ต้องลองสักครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านเราไม่มีใครนำ Finot Fin เข้ามา โดย Finot Fin ก็คือญาติของ Finot Noir นั่นเอง คนเบอร์กันดีบอกว่าเป็น “lost clone” คือสายพันธุ์ที่สาบสูญไปจากเบอร์กันดี Domaine Arnoux-Lachaux ปลุกวิญญาณ Finot Fin ขึ้นมาใหม่ และสามารถนำได้อย่างยอดเยี่ยม
Domaine Arnoux-Lachaux,Bourgogne Pinot Fin 2011.. ทำจาก Finot Fin 4 parcels หนึ่งในจำนวนนั้นมาจาก Premeaux ทางใต้ของ Nuits-Saint-Georges ซึ่งปลูก Finot Fin มาตั้งแต่ปี 1959
สีแดงเลือดนกพิราบ มีกลิ่นหอมของผลไม้หลายอย่าง โดยเฉพาะเชอร์รีโดดเด่นที่สุด ตามด้วยสตรอว์เบอร์รีกรุ่น ๆ และเรดเบอร์รี สไปซี เปปเปอร์ เอิร์ธตี มิเนอรัล ใบชา ใบไม้แห้ง ๆ แทนนินนุ่มนวลเนียน แอซสิดก็ยังดีมาก จบยาวด้วยผลไม้สุกหอมกรุ่น และมิเนอรัล……..19/20 คะแนน

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...