ไวน์“เด บูรีส”

W1“ทอมมาซี”(Tommasi) หนึ่งในผู้ผลิตไวน์ระดับคุณภาพของอิตาลี วางตลาดแบรนด์ไวน์ระดับหรูหรา (Luxury wine brand) รุ่นใหม่ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาที่เวเนโต (Veneto) ภายใต้ชื่อ “เด บูรีส” (De Buris) โดยรุ่นแรกและวินเทจแรกคือ De Buris Amarone Riserva 2008 ทำจากคอร์วินา (Corvina) 62%),คอร์วิโนเน (Corvinone) 25%,โอเซเลตา (Oseleta) 8% และรอนดีเนลลา (Rondinella) 5% โดยจะผลิตเฉพาะ “อมาโรเน รีแซร์วา” (Amarone Riserva) เท่านั้น
ครอบครัวทอมมาซีซื้อซิลลา เด บูริส (Villa De Buris) มาเมื่อปี 2000 ได้ชื่อว่าเป็นวิลลาที่เก่าแก่ที่สุดในพื้นที่วัลโปลิเซลลา (Valpolicella) โดยไร่องุ่นขนาด 10 เฮกแตร์ มีชื่อว่าลา กรอเลตตา (La Groletta) โดยองุ่นที่ใช้ทำ De Buris Amarone Riserva มาจากพื้นที่ 1.9 เฮกแตร์ ซึ่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญขงอบริษัท ได้ลงความเห็นว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตอมาโรเนคุณภาพสูง เพราะไร่องุ่นแห่งนี้สูงจากระดับน้ำทะเล 300 เมตร มีแสงแดดที่ยาวนานและไอเย็นจากทะเลสาบการ์ดา (Lake Garda)

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...