“ซ้ง”ทับสะแก

ซ้ง6 ซ้ง1 ซ้ง1a ซ้ง2 ซ้ง3 ซ้ง4 ซ้ง5          ทับสะแก เป็น 1 ใน 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอำเภออันดับ 3 ที่จะสิ้นสุดของจังหวัดเพื่อจะเข้าสู่จังหวัดชุมพร สถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีคือ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง และอุทยานแห่งชาติหาดวนกร

อำเภอทับสะแกตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ห่างจากตัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 41 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 365 กิโลเมตร โดยทางรถยนต์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

ร้าน “ซ้ง ทับสะแก” เป็นร้านที่ทำอาหารได้อร่อยและแน่นอนที่สำคัญราคาไม่แพง นักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเดินทางไปภาคใต้ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเติมพลังที่ไหน เพราะร้านอาหารในทับสะแกไม่ได้มีถี่เหมือนประจวบฯ หรือหัวหิน ขอแนะนำให้แวะร้านนี้

รายการอาหารที่ระบุว่าเป็นประเภทอาหารพิเศษ ประกอบด้วย เนื้อปูผัดผงกะหรี่  เยื่อไผ่น้ำแดง เยื่อไผ่ผัดปูหรือกุ้ง เต้าหู้ทรงเครื่อง แกงส้มยอดมะพร้าว ยำยอดมะพร้าว ยำปลาดุกฟู ปูอัด หมึกทอด และปูจ๋าซึ่งขายเป็นตัว

ถ้าชอบปลาร้านนี้มี ปลาอินทรีทอด ที่อร่อยมาก เป็นปลาอินทรีสดทอดกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำปลาพริกขี้หนูสดใส่หอมแดงซอย แต่ถ้าชอบไก่ จานเด็ดต้อง ไก่ไทยผัดกะเพรา ที่รสแซบจัดจ้านมาก ต้องสั่งต้มยำรวมมิตร หรือไม่ก็ไข่ยัดไส้ทรงเครื่อง มาช่วยทำให้กลมกล่อม

สะดือหอยผัดฉ่า เป็นเมนูหนึ่งที่มักจะมีขายตามร้านต่าง ๆ จนหลายคนสงสัยว่าคืออะไร  สะดือหอยก็คือเอ็นหอย มีลักษณะคล้ายหอยเชลล์ แต่เนื้อจะแน่นและยืดหยุ่นกว่า ส่วนใหญ่ใช้สะดือหอยจอบ เนื่องจากตัวใหญ่และรสอร่อย สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายแบบ

เลขที่ 40 / 4 ถ.เพชรเกษม อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน (หยุดทุกวันที่ 10) เวลา 10.30 – 23.00 น.โทร.032-671259 / 671845

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...