โรเบิร์ต มอนดาวี รีเสิร์ฟ 2007

W4โรเบิร์ต มอนดาวี กาแบร์เนต์ โซวีญยง รีเสิร์ฟ 2007 (Robert Mondavi Cabernet Sauvignon Reserve 2007) เป็นรุ่นที่ได้รับการยกย่องว่าสร้างชื่อเสียงให้กับไวน์แคลิฟอร์เนียมากที่สุด และได้รางวัลจากการชิมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมากที่สุด ผลิตจากองุ่นที่ปลูกในไร่ To Kalon ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในไร่องุ่นชั้นเยี่ยมของโลก “The ultimate expression of terroir.” ออกวางตลาดครั้งแรกปี 1971
….สีแดงเข้มขอบมีบราวน์นิด ๆ แต่กลิ่นหอมอบอวลมาก ทั้งดอกไม้ และผลไม้สุก เช่น แบล็คเคอร์แรนท์ แบล็คเบอร์รี แบล็คเชอร์รี และลูกเกด ขนมปังปิ้ง ซีดาร์ ซิการ์บ็อก สไปซี ชะเอมเทศ ไส้ดินสอ โดยเฉพาะมิเนอรัลโดดเด่น โอคหอมหวานลิ้น แทนนินสุกหวาน ๆ โครงสร้างยอดเยี่ยม สมดุลและสมบูรณ์แบบ จบยาวด้วยผลไม้สุกและมิเนอรัล กำลังสุกและดื่มอร่อย

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...