เปโตรโล คัมโป ลูซโซ ไอจีที 2011

เปโตรโล คัมโป ลูซโซ ไอจีที 2011 (Petrolo Campo Lusso Rosso IGT 2011) : เป็นรุ่นที่ทำจากกาแบร์เนต์ โซวีญยง 100 % เป็นกาแบร์เนต์ โซวีญยง สไตล์ Mountain Cabernet Sauvignon ปลูกในปี 2001 ในไร่ที่มีพื้นที่เพียง 0.50 เฮกตาร์ องุ่นไม่เกิน 5,000 ต้นอยู่ภายใต้ร่มเงาของหอคอย Galatrona บ่ม 18 เดือนในโอคฝรั่งเศส ผลิตปีละประมาณ 600 ขวดเท่านั้น
สีแดงเข้ม ดมครั้งแรกได้กลิ่นคล้าย ๆ ไอโอดีนและหินที่ถูกแดดเผานานาน ๆ ตามด้วยกรีน เปปเปอร์ พร้อมด้วยผลไม้สุก เช่น แบล็คเคอร์แรนท์ แบล็คเบอร์รี และแบล็คเชอร์รี เหล้าเครม เดอ คลาสซิส มิเนอรัล กาแฟ ชอกโกแลต ใบยาสูบ สไปซี เฮิร์บ จันทน์เทศ อบเชย บอดี้หนักแน่น แทนนินนุ่มเนียนพลิ้ว แอซสิดดีมาก จบด้วยผลไม้ มิเนอรัล และเฮิร์บ เป็นหนึ่งในแบร์เนต์ โซวีญยงของทัสกานีที่ยอดเยี่ยมมาก ดื่มในปี 2020 จะอร่อยCampo Lusso 2011….19/20 คะแนน

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...