“สตาร์ ออฟ บอมเบย์”

บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “สตาร์ ออฟ บอมเบย์” (Star of Bombay) ซูเปอร์ พรีเมียม จิน (Gin) ชื่อดังจากอังกฤษ จัดงานพิเศษที่ เอบาร์ แอนด์ เอบาร์ รูฟท็อป (ABar & ABar Rooftop ) รูฟท็อปบาร์ เปิดใหม่ใจกลางเมือง บนชั้น 38 โรงแรม แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ) ด้วยการผสานความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ของศาสตร์และศิลป์ทางด้านอาหารและค็อกเทล
ภายใต้แรงบันดาลใจ “Botanical Garden” เฟ้นหารสสัมผัสของเมนู อาหารและเครื่องดื่มแบบใหม่ๆ โดยคัดสรร พืช สมุนไพร และส่วนผสมท้องถิ่น เข้ากับรสชาติของส่วนผสมจากต่างแดนแต่ตัวลงในเครื่องดื่มและอาหารที่ให้ความสำคัญทั้งในมุมของรสชาติและรูปแบบการนำเสนอ
ขณะเดียวกัน สตาร์ ออฟ บอมเบย์ (Star of Bombay) ยังได้ร้อยเรียงเรื่องราวและมนต์เสน่ห์ของคลาสลิค ค็อกเทล เข้ากันกับกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน กลายเป็นค็อกเทลที่ดื่มง่าย ๆ สบาย ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความซับซ้อนทางรสสัมผัสหลายอย่างคือ
“สตาร์ แอนด์ โทนิก” (Star & Tonic) คลาสิค ค็อกเทลที่ใช้ Star of Bombay กับพรีเมียม โทนิค เสริมกลิ่นหอมด้วยเปลือกส้ม ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม
“สตาร์ คอลลินส์” (Star Collins) ที่มีประวัติอันยาวนาน ผสมผสาน Star of Bombay กับน้ำตาล น้ำมะนาว ทอปด้วยฟองโซดา พร้อมใบมินต์คัดพิเศษหอมกรุ่นและสดชื่น
“สตาร์ 75” (Star 75) เป็นอีกหนึ่งค็อกเทลที่เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่าง Star of Bombay และสปาร์คกลิ้ง ไวน์ ได้รสชาติและกลิ่นนั้นเป็นเอกลักษณ์ ดื่มแล้วสดชื่น
ปิดท้ายด้วย “สตาร์ มาร์ตินี ค็อกเทล” (Star Martini) ค็อกเทลรสนุ่มเนียนที่เกิดจากการผสมผสานระหว่าง Star of bombay กับ Noilly Prat เวอร์มูธสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเหมาะสำหรับการดื่มด่ำในยามค่ำคืน
สตาร์ ออฟ บอมเบย์: (Star of Bombay) ทำจากสมุนไพร 12 ชนิด เพิ่มจาก บอมเบย์ แซฟไฟร์ (Bombay Sapphire) รุ่นธรรมดาซึ่งมีสมุนไพร 10 ชนิด โดย 2 ที่เพิ่มมาคือมะกรูด (Bergamot) จากเกาะชิชิลี ประเทศอิตาลี และเมล็ดชะมดต้นจากประเทศเอกวาดอร์ (Ambrett seed) แต่ที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้อย่างเหนียวแน่นคือกระบวนการกลั่นแบบ Vapour Infusion ที่ทำให้เกิดมิติแห่งรสชาติและกลิ่น
W7

W1

W2

W3

W4

W5

W6บอมเบย์ แซฟไฟร์ (Bombay Sapphire) ก่อกำเนิดในปี 1987 ณ ประเทศอังกฤษ พร้อมกระบวนการกลั่นที่เรียกว่า “Vapour Infusion” ของโทมัส ดากิน (Thomas Dakin) ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 1761 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบอมเบย์ แซฟไฟร์ ชื่ออันเป็นที่มาของ “บอมเบย์ แซฟไฟร์” นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ไพลิน” หรือ “แซฟไฟร์” (Sapphire) ที่ชื่อ “Star of Bombay” น้ำหนัก 182 กะรัต ถูกค้นพบที่ศรีลังกา และเจ้าของคือดัคลาส แฟร์แบงค์ (Douglas Fairbanks) ผู้กำกับชื่อดังช่วงปี 1920 เขาได้มอบแซฟไฟร์ขนาดยักชิ้นนี้เพื่อเป็นของขวัญให้กับ แมรี พิคฟอร์ด (Mary Pickford ) ภรรยาของเขาที่หลงใหลเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล เธอเคยให้คนคิดค้นค็อกเทลสำหรับเธอและตั้งชื่อว่า Mary Pickford ต่อมา “Star of Bombay” ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบขวดทรงเหลี่ยม และสีฟ้าอ่อน รวมทั้งฉลากที่มีพระนางเจ้า วิคตอเรีย (Queen Victoria) อยู่บนฉลาก เป็นสื่อสัญลักษณ์ว่า..ของที่ดีสุดควรคู่กับคนที่เหมาะสมที่สุดเท่านั้น…

Thawatchai Tappitak

ธวัชชัย เทพพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ รวมทั้งด้านอาหาร เคยเดินทางไปทำไวน์ในยุโรป 5 ปีครึ่ง จึงนำประสบการณ์ด้านดังกล่าวมาถ่ายทอดสู่แวดวงที่เกี่ยวข้อง นานกว่า 20 ปี เป็นกรรมการตัดสินไวน์ บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และนิตยสาร เช่น Thailand Restaurant News,GQ,Gastrogsm ฯลฯ นอกจากนั้นยังสอนไวน์ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ด้วย ------------- ข้อมูลบทความ/ภาพ/วิดีโอ ในเว็บไซต์ ThatwatchaiGURU.com เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน การนำไปเผยแพร่ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ (นอกจากการแชร์) ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ ----------- ติดต่อ: ThawatchaiGURU@at-Bangkok.com

You may also like...